One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

6 สิ่งที่ควรเปลี่ยน เมื่อซื้อรถยนต์มือสอง

ข่าววงการรถยนต์

6 สิ่งที่ควรเปลี่ยน เมื่อซื้อรถยนต์มือสอง

“รถยนต์” จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนเราต้องมี เพราะมันช่วยทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นเวลาจะเดินทางไปไหนมาไหน หลายคนอาจจะซื้อรถใหม่ไม่ไหวจึงมองหารถยนต์มือสองสภาพดีไว้ใช้งาน One2car.com มีสาระดีๆ มาฝากกันว่าซื้อรถยนต์มือสองมาแล้วควรเปลี่ยนอะไรบ้าง เพื่อความปลอดภัยและใช้รถได้อย่างไม่มีปัญหาไปยาวๆ เสมือนซื้อรถใหม่มาใช้

1. เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกชนิด

เนื่องจากว่าเราไม่มีทางทราบมาก่อนว่าของเหลวทุกชนิดที่อยู่ภายในรถนั้น มีสภาพที่พร้อมจะใช้งานหรือไม่ ทางที่ดีควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเบรก น้ำมันครัตช์ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันกระปุกพวงมาลัย น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ ฯลฯ เพื่อความปลอดภัยและให้รถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. เปลี่ยนสายพานต่างๆ

รถบางคันอาจจะใช้งานหนักหรือจอดนานจนสายพานต่างๆ เสื่อมสภาพ ทางที่ดีควรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง และสายพานหน้าเครื่องใหม่ให้เรียบร้อย จะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง

3. เปลี่ยนไส้กรองอากาศ

เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องเปลี่ยน เพราะถ้าหากไส้กรองอากาศมีความสกปรกมาก อาจจะทำให้อากาศเข้าได้ไม่เต็มที่ ถ้าไส้กรองอากาศขาดเป็นรูก็อาจจะทำให้สิ่งสกปรกเข้ามาในห้องเครื่องได้ง่าย อาจจะทำให้รถมีปัญหาในอนาคตได้

4. เปลี่ยนแบตเตอรี่

เมื่อซื้อรถมือสองมาแล้ว ไม่ว่าแบตเตอรี่จะหมดอายุการใช้งานหรือไม่ เราก็ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่เพื่อไม่ให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย จะได้ไม่สะดุดเวลาสตาร์ทรถ

5. เปลี่ยนสายเบรค

สายเบรคของรถมือสองที่ใช้มานานอาจเกิดการเสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนสายเบรคและอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ป้องกันปัญหาเบรคแตก

6. เปลี่ยนท่อยางและท่อเชื่อมต่างๆ

ข้อนี้ก็สำคัญห้ามมองข้ามเด็ดขาด อย่ารอให้ท่อยางและท่อเชื่อมต่างๆ แห้งกรอบเพราะมันอาจจะแตกหรือหลุดกระทันหัน งานนี้ได้ซ่อมรถกันยาวๆ แน่นอน

และนี่ก็เป็นสิ่งที่ควรเปลี่ยนเมื่อซื้อรถยนต์มือสอง ส่วนใครที่มีแพลนจะซื้อรถมือสองแต่ดูไม่เป็น ทางเราก็บริการ “One2car เช็คให้” ตรวจสภาพรถมือสองจากบริษัทที่มากประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์กว่า 17 ปี รายงานผลตรวจให้ทราบทันทีอย่างละเอียด เสียเงินซื้อรถยนต์มือสองทั้งทีต้องเช็คให้ชัวร์ครับ

บริการ one2car เช็คให้

Website : www.one2car.com/inspection/

Tel : 023-388500

Line : @one2car.com (มี @ ข้างหน้า)

E-mail : inspection@icarasia.com

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้