One2car.com
แอปพลิเคชัน One2Car
ทำนายราคารถของคุณ
4.5
21,133

[Advertorial] The Next Gen of Continental CC6 เมื่อความเงียบนุ่มนวลระดับรถหรูพรีเมี่ยม สู่รถยนต์ซิตี้คาร์

ข่าววงการรถยนต์

[Advertorial] The Next Gen of Continental CC6 เมื่อความเงียบนุ่มนวลระดับรถหรูพรีเมี่ยม สู่รถยนต์ซิตี้คาร์

หากพูดถึงการใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการความสะดวกสบาย ความนุ่มนวล ความเงียบความเป็นส่วนตัว ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ “ยางรถยนต์” ก็เป็นส่วนประกอบหลักๆ ที่จะช่วยในเรื่องดังกล่าว

แต่จะมีสักกี่แบรนด์ที่มอบคุณสมบัติเหล่านั้นพร้อมทั้งยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีครอบคลุมในทุกๆ ด้านเหมาะแก่การใช้งานบนถนนบ้านเรา

วันนี้ทางทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้มีโอกาสทดสอบยางรถยนต์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ในบ้านเรากับแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมอย่าง Continental

โดยทาง Continental ได้เปิดตัวยาง The Next Generation รุ่นใหม่ล่าสุดที่ตั้งใจพัฒนามาอย่างเต็มที่เพื่อให้คุณลูกค้าทุกท่านได้ใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณสมบัติครอบคลุมทุกอย่างที่ต้องการ

กับยางรถถยนต์รุ่น ComfortContact CC6 ยางรถยนต์รุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อยอดความสำเร็จมาจากรุ่นพี่อย่าง ContiComfortContact CC5

โดย Continental ComfortContact CC6 รุ่นนี้ได้มาพร้อมเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมของเยอรมันที่จะมอบคุณสมบัติพิเศษที่พัฒนาเพิ่มเติมจากรุ่นพี่เช่น เพิ่มเติมการต้านทานอาการเหินน้ำ, ระยะเบรกที่สั่นกว่าเดิมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก, การควบคุมที่ดียิ่งขึ้น, การยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดีขึ้น

ความนุ่มนวลและความเงียบในการขับขี่เพิ่มมากขึ้น, แรงต้านขณะรถวิ่งลดลงช่วยให้ประหยัดมากยิ่งขึ้น และคุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นจากการออกแบบร่องดอกยางใหม่

ลวดลายของดอกยางที่มีการดีไซน์แบบพิเศษที่ถูกกำหนดมาให้อยู่บริเวณแก้มยางด้านในของดอกยาง ลวดลายพิเศษแบบนี้จะช่วยดำเนินการตามหลักการตัวสะท้อนเสียง Helmholz  เสียงรบกวนที่เกิดขึ้นระหว่างถนนและยางจะถูกกำจัดอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อความสบายสำหรับผู้ใช้งานทุกท่าน

โดยหลักการทำงานของลวดลายดอกยางที่มีรูปลักษณ์แบบนี้ จะช่วยขจัดเสียงรบกวนเมื่อยางรถยนต์หมุนจากการขับเคลื่อนโดยปรกติจะมีเสียงรบกวนจะลวดลายดอกยาง (เพื่อรีดน้ำ) ซึ่งจะรบกวนการขับขี่

แต่ลวดลายดอกยางลักษณะนี้ได้ช่วยหักล้างเสียงรบกวนให้น้อยลงโดยหลักการทำงานคล้ายกับท่อไอเสียรถยนต์ พร้อมทั้งการออกแบบบริเวณหน้ายางด้านในเพื่อเก็บเสียงเข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรง

พร้อมกันนี้บริเวณร่องดอกยางได้มีการติดตั้งปุ่มยางทรงกลมแบบพิเศษ 0 db-Eaters การออกแบบระบบลดเสียงรบกวนรุ่นใหม่ที่ถูกจัดวางบริเวณในร่องยางเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสมรรถนะยางพร้อมทั้งช่วยลดเสียงรบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการออกแบบนี้ใช้แนวคิดเดียวกันกับแนวกันคลื่นชายฝั่งทะเล ที่จะช่วยลดระดับคลื่นจากทะเลสู่ชายฝั่งให้น้อยลง

และทางด้านความนนุ่มนวลแน่นอน Continental ComfortContact CC6 มีการเลือกใช้ Whisper Compound ส่วนประกอบของร่องดอกยางใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้หน้าสัมผัสยางแนบสนิทกับผิวถนน

โดย Continental ComfortContact CC6 ได้ใช้เนื้อยางสูตรพิเศษผสม Softener สูตรใหม่จะช่วยให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เนื้อยางมีการสั่นสะเทือนน้อยลง ซึ่งเป็นผลดีในการลดระดับเสียงของยางระหว่างการขับขี่

แถมยังช่วยให้ยางมีความนุ่มนวลในการขับขี่ และลดความต้านทานจากการหมุน (Rolling Resistane) พร้อมทั้งดูดซับแรงสั่นสะเทือนและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากกว่าก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับที่นอนโฟมที่รองรับสรีระของผู้นอนในทุกส่วนและการดูดซับแรงของพื้นรองเท้าวิ่ง ทั้งหมดนี้มาจากเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทาง Continental ตั้งใจพัฒนาอย่างเต็มที่เพื่อความสุนทรีย์ขั้นสุดในการขับขี่ของทุกท่าน

สำหรับ Continental ComfortContact CC6 รุ่นนี้จะจับกลุ่มตลาดรถยนต์ขนาดเล็กหรือซิตี้คาร์ เพื่อมอบเทคโนโลยีความสะดวกสบายจากรถยนต์พรีเมี่ยมสู่ผู้ใช้งานรถยนต์ประเภท ซิตี้คาร์ มากยิ่งขึ้น

จากการทดสอบขับขี่บนถนนทั้งแบบปรกติ และแบบขรุขระรับได้รู้ได้ถึงความนุ่มนวลและความเงียบที่มากยิ่งขึ้นกว่าก่อน ซึ่งรถยนต์เล็กสามารถทำได้เท่านี้ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบ

อีกทั้งในเรื่องการดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากพื้นถนน รวมไปถึงแฮนเดอร์ริ่งการขับขี่ที่มั่นใจ และรู้สึกถึงความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น จากผิวสัมผัสของหน้ายางที่มีเนื้อที่สัมผัสผิวถนนอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายละเอียดต่างๆ บนพื้นผิวถนนแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวที่ส่งมาในห้องโดยสารลดลง ทางด้านการขับขี่การควบคุมตัวรถยนต์เป็นไปได้อย่างใจไม่มีอาการสั่นหรือสะบัดแต่อย่างใด

ความนุ่มนวลที่มาพร้อมความหนึบการเกาะถนนในช่วงการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงสามารถไว้ใจได้ดีเลยทีเดียวสำหรับยางรุ่นนี้ ระยะการเบรกที่มั่นใจมากยิ่งขึ้นก็ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยเช่นเดียวกัน

และสุดท้ายกับความคุ้มค่าด้วยอายุการใข้งานที่ทาง Continental เปิดเผยว่ารุ่นนี้มีการออกแบบพิเศษเพิ่มอายุการใช้งานของร่องดอกยาง ซึ่งในส่วนนี้ต้องรอติดตามการใช้งานแบบยาวๆ กันต่อไป

สรุปโดยรวมถือเป็นยางพรีเมี่ยมรุ่นใหม่สำหรับรถเล็ก รถซิตี้คาร์ ที่น่าสนใจทีเดียว คุณสมบัติครบครันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความนุ่มนวล ความเงียบที่ช่วยให้ขับขี่ได้เป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

ทางด้านสมรรถนะการขับขี่ต่างๆ แม้จะเป็นยางที่เน้นความนุ่มนวลและเงียบ แต่ก็มาพร้อมเสถียรภาพความมั่นคงความมั่นใจในการขับขี่ทั้งพื้นปรกติและพื้นเปียก

รวมไปถึงความเป็นแบรนด์ Continental ที่มืชื่อเสียงมายาวนาน กับราคาที่ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจและสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เปลี่ยนยางครั้งหน้าให้ Continental ComfortContact CC6 เป็นอีกตัวเลือกในใจของคุณครับ

 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง


Tadsaneeya

Tadsaneeya

Content Developer

Tadsaneeya สายติ่งเกาหลี สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ จากนิตยสาร สู่ทีวี จนมาสู่ออนไลน์ เราทำงานสื่อมาแล้วเกือบครบทุกรูปแบบ บอกได้ว่าการสื่อสารได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจนบางคนอาจตามไม่ทัน อยากได้ความรวดเร็ว ฉับไว ตอนนี้ต้องสื่อออนไลน์


ข่าวฟีเจอร์

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

แนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า ‘ยังไงก็รอด’ ปี 2567 ต้นทุนแบตถูกลง 50%

เรื่องเด่น
เจาะแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้า EV จะกลายเป็นรถยนต์แห่งอนาคตจริงหรือไม่ ? ปฏิวัติการขนส่งได้อย่างไร เคลียร์ความสงสัยได้ในบทความนี้ผ่าแนวโน้มอนาคตยานยนต์ไฟฟ้า ...
ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้า รถสันดาปมือสองจะตายจากเราไปหรือไม่?

เรื่องเด่น
เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังกลายเป็นกระแสหลักในประเทศไทย ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายพร้อมออปชั่นล้นๆ ก็ทำให้เกิดคำถามว่า ...
ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ตามวันเกิด พร้อมเวลาล้อหมุน

เรื่องเด่น
มาแล้ว! ฤกษ์ออกรถ เมษายน 2567 ใครยังไม่มีฤกษ์รับรถ รีบเข้ามา! ซินแสดูให้จริง อยากรู้เกิดวันนี้ควรออกรถวันเวลาไหนก็ย่อมได้ฤกษ์รับรถเดือนเมษายน ...

เเสดงความคิดเห็น

app-icon
app-icon
app-icon
ดูรถในฝันของคุณในแอป
ดาวน์โหลดแอปตอนนี้